Close

Các biểu tượng trên áo thun giúp người mặc vượt qua rào cản ngôn ngữ

20/08/2017
1077 Lượt xem
Hướng dẫn xem song ngữ:

- Tra nghĩa đoạn: nhấp chuột (click) vào đoạn cần dịch nghĩa.

(CNN) – Hãy gọi đó là lời tuyên bố thời trang tối thượng – chiếc áo có thể đảm nhận vai trò nói chuyện khi không ai hiểu bạn đang nói gì.

Vật phẩm thiên tài này in gần 40 biểu tượng mà khách du lịch có thể sử dụng để cố gắng truyền tải thông điệp của họ nếu họ không biết thứ tiếng đó.

Lấy cảm hứng từ một sự cố hỏng xe trên đường, chiếc áo thun này là một phần của một loạt các mặt hàng được tạo ra bởi một nhóm những chàng trai Thụy Sĩ, những người đã thành lập công ty Iconspeak.

“Chúng tôi đã nảy ra ý tưởng này vào năm 2013 khi chúng tôi đi xe máy xuyên Việt Nam và một chiếc xe bị hỏng”, vị đồng sáng lập George Horn kể với CNN.

Anh Horn, một cố vấn kinh doanh – hoặc, như anh tự miêu tả mình, “một nhân viên bàn giấy” – đã cần giúp đỡ để sửa chữa chiếc xe và phải dừng chân ở một ngôi làng nhỏ nơi không ai có thể hiểu được tiếng Anh hay tiếng Pháp.

Thay vào đó, anh và đồng nghiệp đã sử dụng các ký hiệu viết trên giấy và các tấm thẻ, những thứ này đã hoạt động rất hiệu quả, họ cứ dùng đi dùng lại chúng trong các tình huống khác.

(CNN) — Call it the ultimate fashion statement — a shirt that can do the talking when no one understands a word you’re saying.

This genius item of clothing is printed with nearly 40 icons that travelers can use to try to get their message across if they don’t know the language.

Inspired by a communications breakdown on the road, the shirt is part of a range of items created by a team of Swiss guys who’ve formed a company, Iconspeak.

“We came up with the idea in 2013 when we were riding motorbikes through Vietnam and one broke down,” co-founder George Horn tells CNN.

Horn, a business consultant — or, as he describes himself, “a pen-pusher” — needed help to fix it and ended up in a tiny village where no one could understand his English or French.

Instead, he and his fellow traveler used symbols written on paper and cards that worked so well, they used them again and again in other situations.