Close

Quan sát trẻ nhỏ xung quanh những cây trồng trong nhà này

07/02/2023
256 Lượt xem
Hướng dẫn xem song ngữ:

- Tra nghĩa đoạn: nhấp chuột (click) vào đoạn cần dịch nghĩa.

Indoor plants are a beautiful way to brighten up your home, especially in the gray months of winter.

But there can be a dark side to houseplants if you have children or if children visit your home. It is important that you know which plants are toxic to young, curious humans.

Gardening expert Jessica Damiano recently wrote about the issue for The Associated Press. She said she often points out houseplants in friends’ homes that should be kept out of children’s mouths. “I don’t mind dashing friends’ hopes of an Instagram-worthy indoor jungle if it means…preventing harm,” Damiano wrote.

Kaitlyn Brown works at America’s Poison Centers in Arlington, Virginia. She told the AP, “We get an average of 33,000 calls a year from people whose kids put different plants in their mouths.”

She added that the cases usually involve children under 3, “because they explore their environment,” she said, “and they put everything in their mouths.”

Most accidental exposures are not serious, Brown said. But in some cases a child’s breathing, skin and eyes can be badly harmed.

Damiano wrote that she recently visited her cousin’s home and saw a Dieffenbachia plant in the kitchen. Her cousin told her that her young son, who had just begun crawling, had shown interest in the leaves.

Damiano had to explain to her cousin that eating a small amount of the plant’s stem can cause temporary but severe pain. The plant parts can cause throat and mouth swelling. The plant’s sap can cause nose, skin and eye pain.

Other plants that can cause similar reactions include: Caladium, flamingo flower, Swiss cheese plant, peace lily, ZZ plant, philodendron and pothos.

Amaryllis and its relatives, including clivia and daffodil, contain lycorine, a toxic substance that can cause a range of stomach issues.

Damiano wrote that parents should teach their young children not to put non-food plant parts into their mouths. Parents should also educate themselves, she said. She urges parents to research whether the plants in their homes are safe to grow around children. She also suggests learning the official botanical names of any houseplants so that they are able to provide that information quickly to a poison control expert, if needed.

Not all houseplants are problematic, of course. Spider plants (Chlorophytum comosum) are nontoxic and are also among the easiest indoor plants to grow.

African violets, Boston ferns, Christmas cactus, wax plants, parlor palms, radiator plants, prayer plants and baby’s tears are other safe choices.

I’m Ashley Thompson.

 

Những cái cây trồng trong nhà là một cách tuyệt vời để làm sáng ngôi nhà của bạn, đặc biệt là trong những tháng xám xịt của mùa đông.

Nhưng có thể có một mặt tối đối với cây trồng trong nhà nếu bạn có con hoặc nếu trẻ em đến thăm nhà bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết loại cây nào độc hại đối với những đứa trẻ nhỏ tuổi, tò mò.

Chuyên gia làm vườn Jessica Damiano gần đây đã viết về vấn đề này cho The Associated Press. Cô ấy nói rằng cô ấy thường chỉ ra những cây trồng trong nhà của bạn bè mà trẻ em không được phép vào miệng. ““Tôi không ngại làm mất đi hy vọng của bạn bè về một khu rừng trong nhà đáng giá trên Instagram nếu điều đó có nghĩa là… ngăn chặn tác hại,” Damiano viết.

Kaitlyn Brown làm việc tại Trung tâm Chất độc của Mỹ ở Arlington, Virginia. Cô ấy nói với AP, “Chúng tôi nhận được trung bình 33.000 cuộc gọi mỗi năm từ những người có con trẻ bỏ các loại thực vật khác nhau vào miệng.”

Cô ấy nói thêm rằng các trường hợp thường liên quan đến trẻ em dưới 3 tuổi, “bởi vì chúng khám phá môi trường của chúng,” cô ấy nói, “và chúng cho mọi thứ vào miệng.”

Hầu hết các ca tiếp xúc tình cờ thì không nghiêm trọng, Brown nói. Nhưng trong một số trường hợp, hô hấp, da và mắt của trẻ có thể bị tổn hại nghiêm trọng.

Damiano viết rằng gần đây cô ấy đã đến thăm nhà người anh họ của mình và nhìn thấy một cây Dieffenbachia trong bếp. Anh họ của cô ấy nói với cô ấy rằng đứa con trai nhỏ của cô ấy, mới bắt đầu biết bò, đã tỏ ra thích thú với những chiếc lá.

Damiano đã phải giải thích với em họ của mình rằng ăn một lượng nhỏ thân cây có thể gây ra cơn đau tạm thời nhưng nghiêm trọng. Các bộ phận của cây có thể gây viêm họng, miệng sưng tấy. Nhựa cây có thể gây đau mũi, da và mắt.

Các loại cây khác có thể gây ra phản ứng tương tự bao gồm: Caladium, hoa hồng hạc, cây phô mai Thụy Sĩ, hoa loa kèn hòa bình, cây ZZ, cây philodendron và cây ổ gà.

Amaryllis và họ hàng của nó, bao gồm cả cây thông và hoa thuỷ tiên vàng, có chứa lycorine, một chất độc hại có thể gây ra một loạt vấn đề về dạ dày.

Damiano viết rằng cha mẹ nên dạy con nhỏ không cho các bộ phận thực vật không phải thực phẩm vào miệng. Cô nói, cha mẹ cũng nên giáo dục chính mình. Cô kêu gọi các bậc cha mẹ nghiên cứu xem các loại cây trồng trong nhà của họ có an toàn để trồng xung quanh trẻ em hay không. Cô ấy cũng đề nghị tìm hiểu tên thực vật chính thức của bất kỳ loại cây trồng trong nhà nào để họ có thể cung cấp thông tin đó một cách nhanh chóng cho chuyên gia kiểm soát chất độc, nếu cần.

Tất nhiên, không phải tất cả các cây trồng trong nhà đều có vấn đề. Cây nhện (Chlorophytum comosum) không độc hại và cũng là một trong những cây trồng trong nhà dễ trồng nhất.

Hoa violet châu Phi, dương xỉ Boston, cây xương rồng Giáng sinh, cây sáp, cây cọ trong phòng khách, cây tản nhiệt, cây cầu nguyện và nước mắt của em bé là những lựa chọn an toàn khác.

Tôi là Ashley Thompson.